คำถามที่พบบ่อย

Employee Care Solution คืออะไร?

ระบบลงเวลาพนักงานแบบ Real-time ที่ทำงานผ่านคลาวน์คอมพิวติง (Cloud Computing) มีโปรแกรมให้ใช้งานได้ทั้งบนสมาร์ทโฟน (Mobile Application) iOS และ Android และบนคอมพิวเตอร์ผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์ (Web Application) โดยมุ่งเน้นในการแก้ปัญหาของระบบลงเวลาทำงานแบบเดิมๆ ซึ่งระบบจะทำงานแบบ Real-Time มีการแจ้งเตือนต่างๆ ผ่านทาง Employee Care Application, LINE Application และ E-mail ทำให้ลดปัญหาในเรื่องต่างๆ และเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารภายในองค์กรเพิ่มขึ้นโดยมีฟังก์ชันการใช้งานมากถึง 17 โมดูลที่ครอบคลุมทุกธุรกิจ

คุณสมบัติของ Employee Care Solution มีอะไรบ้าง?

มีฟังก์ชันการใช้งานมากถึง 17 โมดูลครอบคลุมทุกธุรกิจ

1. ระบบลงเวลาและแจ้งพิกัดผ่านโทรศัพท์มือถือ
2. ระบบคำนวณระยะทางการเดินทางอัตโนมัติ
3. ระบบการลาและอนุมัติลา Online
4. ระบบ Dashboard (Mobile Application)
5. ระบบรายงานต่างๆ และส่งออกไฟล์ข้อมูล
6. ระบบจัดการสิทธิ์การใช้งาน
7. ระบบบันทึกการทำงานฝ่ายชาย
8. ระบบจัดการฐานข้อมูลลูกค้า
9. ระบบลงเวลาและวัดอุณหภูมิร่างกาย
10. ระบบควบคุมประตูเข้า-ออกพื้นที่
11. ระบบประกาศและแจ้งข่าวสารภายในองค์กร
12. ระบบเฝ้าระวังบุคคลต้องห้ามเข้าพื้นที่ (Blacklist)
13. ระบบสั่งงานและติดตามการทำงาน
14. ระบบจัดการการทำงานเป็นกะ
15. ระบบจัดการโอที
16. ระบบจุดขายไร้เงินสด (POS)
17. ระบบบัญชีเงินเดือน (Payroll)

Employee Care ใช้อุปกรณ์ลงเวลาแบบใด?

มีอุปกรณ์ให้เลือกใช้งาน
1. กล้องตรวจจับใบหน้า พร้อมวัดอุณหภูมิ Ai Camera 2in1
2. เครื่องสแกนใบหน้า พร้อมวัดอุณหภูมิ Face Scan 2in1
3. เครื่องสแกนนิ้ว Finger Scan
4. เครื่องอ่านบัตร RFID

มีรายงานสามารถดูข้อมูลได้ ดังนี้

1. รายงานลงเวลาเข้า-ออกพนักงาน แบบประจำวัน / แบบรายบุคคล / แบบประจำเดือน
2. รายงานการทำงานล่วงเวลา แบบประจำวัน / แบบรายบุคคลล
3. รายงานการลา แบบประจำวัน / แบบรายบุคคล
4. รายงานละเอียดการปฏิบัติงานประจำเดือน
5. รายงานจัดการค่าเดินทาง
6. รายงานระยะทางรวม
7. รายงานค่าเดินทางตามช่วงเวลา
8. รายงานข้อมูลพนักงาน
9. สรุปจำนวนผู้ติดตั้งแอปพลิเคชัน

รองรับระบบปฏิบัติการ Android และ iOS


สามารถดาวน์โหลด และติดตั้งโปรแกรมได้ฟรี จาก Google Play และ App Store
โดยค้นหาคำว่า “Employee Messenger”

หากพบปัญหาในการติดตั้ง สามารถ Add Line id : @employeecare ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อให้ความช่วยเหลือ

จะต้องทำการลงเวลาทำงานผ่านอุปกรณ์ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ทางบริษัทเลือกใช้ (กล้องตรวจจับใบหน้า เครื่องสแกนใบหน้าเครื่องสแกนนิ้ว หรือเครื่องอ่านบัตร) โดยเครื่องจะทำการบันทึกเวลาเข้า-ออกงานของพนักงาน และส่งข้อมูลแบบ Real-Time เข้าสู่ระบบ เพื่อแจ้งให้หัวหน้างานและตัวพนักงานเองทราบผ่านทาง Mobile Application หรือทาง Line ที่ลงทะเบียนไว้

หลังจากทำการติดตั้ง Application บน Mobile แล้ว ให้ทำการ “ลงทะเบียน” กรอกข้อมูลเบอร์โทรศัพท์และรหัสผ่าน ระบบจะส่ง Activate Code ให้เพื่อนำมากรอกยืนยัน เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเข้าใช้งานระบบได้แล้ว

หากระบบส่งข้อความมาว่า “ไม่พบข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ในระบบ” ให้กรอกข้อมูลเพื่อขออนุมัติการใช้งานระบบ หลังจากนั้นระบบจะส่งข้อความให้ทำการลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง

กดที่ ลืมรหัสผ่าน กด ตกลง เพื่อยืนยันการขอรหัสผ่านใหม่ และกรอกเบอร์โทรศัพท์ที่เคยลงทะเบียนเอาไว้ ระบบส่งรหัสผ่านใหม่ไปให้ทาง SMS หรือ E-mail ที่เคยลงทะเบียนไว้

หากยังใช้โทรศัพท์เครื่องเดิมจะสามารถลงชื่อเข้าใช้ (Log In) ระบบด้วย Username/Password เดิมได้ตามปกติ แต่จะต้องเข้าไปเปลี่ยนข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ ข้อมูลส่วนตัวที่เมนูการตั้งค่าเพื่อให้ระบบได้ทำการ Update ข้อมูลใหม่

ระบบ Employee Care มีให้เลือก 5 แพ็คเกจ

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ดังนี้

1. Line id : @employeecare
2. Call center : 08-08-08-6001-5
3. E-mail : info@employee.co.th
4. Facebook : EmployeeCareSolution
5. Website : www.employee.co.th

หรือหากต้องการทดลองใช้งานกรอกรายละเอียดได้ที่ : https://www.employee.co.th/index.php/trial_register

มีช่องทางให้ติดต่อได้ดังนี้

1. Line id : @employeecare
2. Call center : 08-08-08-6001-5
3. E-mail : info@employee.co.th
4. Facebook : EmployeeCareSolution
5. Website : www.employee.co.th